Sức mua căn hộ tại TP HCM tiếp tục giảm

Quý III, Sài Gòn chỉ có 6.568 căn hộ được tiêu thụ, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo diễn biến thị trường nhà ở tại TP HCM trong quý III/2018 với mạch giảm tốc nối dài. 3 tháng qua, lượng căn hộ chào bán mới tại TP HCM đạt 6.711 căn hộ. Nguồn cung mới giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, đa phần đều là các dự án có quy mô rất nhỏ.

Số lượng căn bán được trong quý vừa qua cũng sụt giảm với chỉ có 6.568 căn được tiêu thụ giảm 7% so với quý trước và rớt tới 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cả khách mua và các chủ đầu tư đều tránh tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) được cho là nguyên nhân khiến cho thị trường nối dài đà giảm. Tuy nhiên, so sánh chu kỳ 12 tháng qua cho thấy, tháng ngâu năm 2018 thị trường căn hộ đang giảm tốc mạnh dần so với tháng ngâu năm 2017.

Dù nguồn cung và sức hấp thụ của thị trường sụt giảm, mặt bằng giá căn hộ tại TP HCM vẫn trên đà tăng. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp (chủ đầu tư  bán lần đầu) trong quý vừa qua ghi nhận ở mức 1.607 USD mỗi m2 căn hộ, tăng 2% so với quý trước và tăng 10% so với năm trước.

Giá bán tăng được ghi nhận tại các dự án trung và cao cấp có vị trí tốt. Các quận ở khu Đông Sài Gòn gồm các quận 2, 9, Thủ Đức ghi nhận mức tăng 5-7% so với quý trước.

Đơn vị này dự báo, trong quý IV, thanh khoản thị trường dự kiến sẽ tăng mạnh trở lại nhờ nguồn cung xả hàng vào mùa cao điểm cuối năm trong bối cảnh nhu cầu đầu tư và người mua để ở của khách hàng trong nước cũng như khách nước ngoài vẫn còn rất lớn. Phía Đông và phía Nam sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường vào quý cuối năm.

Trong những tháng còn lại của năm 2018, các dự án trung cấp quy mô lớn như Vincity Grand Park, Safira (quận 9), Akari City (quận Bình Tân) được cho là sẽ lần lượt chào hàng.

Phân khúc hạng sang với các dự án có mức giá chào trên 7.000 USD mỗi m2 đang nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường nhiều khả năng cũng sẽ lộ diện vào cuối năm 2018. Việc các sản phẩm có giá 160 triệu đồng mỗi m2 được chào hàng có thể khiến cho mặt bằng giá căn hộ toàn thành phố bị đội lên đáng kể trong thời gian tới.

Vũ Lê

Powered by Blog Grabber
Sức mua căn hộ tại TP HCM tiếp tục giảm 3
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận