Quận Hoàng Mai: Kiên quyết cưỡng chế GPMB dự án đường 2,5 qua phường Định Công

Nhằm đẩy nhanh công tác GPMB đường 2,5 đoạn Đầm Hồng – quốc lộ 1A, UBND quận Hoàng Mai đang khẩn trương thực hiện các biện pháp thu hồi đất đối với các hộ dân nằm trong phạm vi dự án tại phường Định Công.

Quận Hoàng Mai: Kiên quyết cưỡng chế GPMB dự án đường 2,5 qua phường Định Công 5

Cán bộ phường Định Công, quận Hoàng Mai tích cực tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai Vũ Minh Tú cho biết, với quyết tâm hoàn thành GPMB tuyến đường trong năm 2021, quận Hoàng Mai đã thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục đối với 13 hộ dân nằm trong phạm vi dự án tại phường Định công. Trong quá trình tuyên truyền đến nay đã có 10 hộ đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn lại 3 hộ vẫn cố tình không chấp hành. Do đó, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Định Công xây dựng kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân này.

“Căn cứ xác nhận nguồn gốc đất, UBND quận đã phê duyệt phương án đền bù, trường hợp đủ điều kiện sẽ xét tái định cư, những trường hợp đang thuê nhà sở hữu nhà nước được chọn 3 hình thức là thuê nhà tái định cư, thuê mua hoặc được hỗ trợ 60% để tự lo chỗ ở mới. Tuy nhiên, quá trình triển khai các hộ dân vẫn kiến nghị về vấn đề nhà tái định cư, Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục tổng hợp các kiến nghị của Nhân dân báo cáo quận và TP. Đồng thời, UBND quận đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng” – ông Vũ Minh Tú cho hay.

Được biết, 3 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bàn giao mặt bằng có tổng diện tích đất hơn 170m2, có nguồn gốc là đất tập thể của Cục C24 Bộ Nội vụ, nay thuộc tổ 30 phường Định Công. Các hộ dân tiếp tục kiến nghị về chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư, về quy hoạch. UBND quận Hoàng Mai đã tổng hợp các kiến nghị báo cáo thành phố, UBND TP cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tháo gỡ chính sách cho người dân.

Quận Hoàng Mai: Kiên quyết cưỡng chế GPMB dự án đường 2,5 qua phường Định Công 6

Hiện 3 hộ dân thuộc tổ 30, phường Định Công vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Xung quanh vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến khẳng định, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai và phường Định Công đã thông báo và nhiều lần tổ chức tuyên truyền vận động, giải thích để các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Việc giải quyết và trả lời đơn thư của các hộ gia đình đã được TP, quận và phường xem xét giải quyết, trả lời theo quy định.

Tuy nhiên, cho đến ngày 1/11 vẫn còn 3 hộ chưa nhận tiền. Căn cứ các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Định Công đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ cố tình không chấp hành. “Từ nay đến ngày 4/11, chúng tôi tiếp tục kiên trì vận động người dân bàn giao mặt bằng, nếu các hộ vẫn cố tình không phối hợp, vào ngày 4/11 tới đây Ban thực hiện cưỡng chế sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật” – ông Đặng Xuân Chiến thông tin.

Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 là dự án trọng điểm của UBND TP nhằm phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Tại quận Hoàng Mai, dự án thu hồi hơn 67.000m2 đất, đến nay đã giải phóng mặt bằng được hơn 90%. Sự đồng thuận của người dân sẽ là căn cứ quan trọng để quận hoàn thành công tác GPMB dự án quan trọng này trong năm 2021.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận