Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch công viên 25,5ha tại quận Nam Từ Liêm

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Nhiệm vụ chi tiết Quy hoạch công viên Thị Cấm, tỷ lệ 1/500 tại quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết Công viên Thị Cấm, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt tại địa bàn phường Phương Canh và Phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Với tổng diện tích nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết khoảng 25,5ha.

Công viên Thị Cấm có phía Bắc giáp các các khu đất dự án Bệnh viện Hạnh phúc, Khu nhà ở Hateco 5; Phía Nam giáp đường quy hoạch Vành đai 3 – Mỹ Đình – Xuân Phương, dự án Trung tâm đào tạo ngôn ngữ Việt – Lào; Phía Đông giáp đường Phúc Diễn hiện có và hành lang bảo vệ sông Nhuệ; Phía Tây giáp các khu đất dự án Trung tâm dạy nghề Gaet, Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quản lý.

Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch công viên 25,5ha tại quận Nam Từ Liêm 1
Vị trí công viên Thị Cấm.

 Với chức năng là công viên văn hóa nghỉ ngơi và công trình hạ tầng kỹ thuật của Thành phố, công viên Thị Cấm sẽ là nơi vui chơi giải trí, kết nối khu vực công viên quảng trường trung tâm với không gian sông Nhuệ.

Là khu vực bảo tồn sinh thái đô thị, diễn ra các hoạt động văn hóa truyền thống, sân khấu ngoài trời. Gắn kết không gian cây xanh mặt nước với hệ thống quảng trường kết hợp nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 6 của Thành phố.

Về mục tiêu, nhiệm vụ là cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch hệ thống công viên cây xanh, vườn hoa và hồ.

Tổ chức không gian quy hoạch cảnh quan gắn bó hài hòa với không gian xanh sông Nhuệ, gắn với các công trình văn hóa, lịch sử địa phương.

Khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực, đảm bảo đồng bộ về tổ chức không gian, cây xanh, phù hợp với Tiêu chuẩn thiết kế, Quy chuẩn xây dựng và các quy định hiện hành.

Nhiệm vụ Quy hoạch được thực hiện theo Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định và quản lý quy hoạch đô thị, Thông tư số 10/2010/TT-BXD ngày 11/8/2010 của Bộ Xây dựng về Quy định hồ sơ của từng loại quy hoạch đô thị và Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết công viên Thị Cấm, tỷ lệ 1/500 đã được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định và xác nhận.

Thời gian lập quy hoạch không quá 6 tháng.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận